fbpx

𝓝𝓰𝓾̛𝓸̛̀𝓲 𝓽𝓸̂́𝓽 𝓬𝓸́ 𝔁𝓪̂́𝓾 𝓴𝓱𝓸̂𝓷𝓰 ????

✨ 𝓝𝓰𝓾̛𝓸̛̀𝓲 𝓽𝓸̂́𝓽 𝓬𝓸́ 𝔁𝓪̂́𝓾 𝓴𝓱𝓸̂𝓷𝓰? ✨
Lâu rồi, tôi có đọc được một câu đại loại ntn: “Những người xấu mà bạn nhìn thấy, chẳng qua vì bạn chưa thấy họ tốt lúc nào mà thôi. Những người tốt mà bạn thấy, 100% là những đứa chưa bị phát hiện.”
 
🤔 Bỗng nhiên thắc mắc, liệu người tốt có xấu không? Xấu ntn và vào lúc nào? Vì sao đang tốt lại trở nên xấu và ngược lại?
 
⚡️ Nhiều người cho rằng, một số người sinh ra đã xấu xa, trong khi một số khác bẩm sinh là thánh thiện. Và sự thật là ranh giới giữa cái tốt và cái xấu rất mong manh. Một người từng làm việc xấu không có nghĩa người đó vốn có bản chất xấu, sinh ra là thế. Mà cũng chính người đó, lại cũng có thể có những hành động tốt đẹp, giúp đỡ người khác. Vậy họ tốt hay xấu?
⚡ Vốn dĩ tính cách con người là một thứ không cố định và hoàn toàn có thể thay đổi. Tức bạn là ai, và ban hành xử như thế nào tùy thuộc vào bối cảnh xã hội và hoàn cảnh xung quanh, không phải lúc nào cũng thống nhất một kiểu. Điều này có nghĩa, một người hoàn toàn có thể lúc như thế này lúc lại như thế kia, và lúc là người tốt lúc lại thành một kẻ xấu.
Đối với GESTVIET, chúng tôi luôn tin rằng “nhân chi sơ tính bổn thiện”
 
🙏 𝕹𝕬𝕸 𝕸𝕺̂ 𝕭𝕺̂̉𝕹 𝕾𝖀̛ 𝕿𝕳𝕴́𝕮𝕳 𝕮𝕬 𝕸𝕬̂𝖀 𝕹𝕴 𝕻𝕳𝕬̣̂𝕿 🙏

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.